TKP HEADLINE

ภารกิจศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาตรัง


ภารกิจ
  ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาตรัง  กำหนดภารกิจเป็น 4 ลักษณะ ดังนี้
        1.  กิจกรรมฐานการเรียนรู้ผ่านนิทรรศการ
        2.  กิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม
        3.  กิจกรรมการศึกษา
        4.  กิจกรรมวิชาการ

ศึกษาเพิ่มเติม

งานลูกลม


งานลูกลมหรือ “การแข่งขันลูกลม ชมเขาช้างหาย” เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นที่นาหมื่นศรี มาทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 17 เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมโบราณ และให้ลูกหลานได้เห็นลูกลม ที่ชาวนาสมัยก่อนนิยมสร้างไว้เพื่อความเพลิดเพลิน
ประวัติลูกลมนั้น เป็นเรื่องของเทพนิยายโบราณ ที่เล่าสืบต่อกันมา เป็นเรื่องของครอบครัวเล็กๆของพระพายบนสวรรค์ วันหนึ่งเป็นวันฤดูเก็บข้าว ซึ่งบนสวรรค์มีฤดูเก็บเกี่ยวข้าวเหมือนกัน ลมพัดแรง เมื่อข้าวในนาเริ่มสุก มีนกลา นกไผ นกกระจาบ และนกอื่นๆ ออกมากินข้าว พระพายไม่มีเวลาเฝ้าทุกวัน เพราะต้องไปอยู่เวรทำพัดลมทำความเย็นให้เทวดา จึงมอบให้ลูกลมลูกของพระพายทำหน้าที่โห่นก ไล่กาแทน ลูกลมซึ่งขี้เกียจแต่มีปัญญา จึงคิดวิธีที่ไม่ต้องใช้เสียงของตัวเองในการไล่นก จึงทำสิ่งที่มีลักษณะแบบนี้ขึ้นมา

โครงการสร้างเครือข่ายดิจิทัลชุมชน ด้านการพัฒนาศักยภาพวิทยากรแกนนำครู ข. และ ครู ค. หลักสูตรการตลาดและการสร้างมูลค่าให้กับสินค้า และหลักสูตรการ โปรโมทสินค้า

สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง โดยนายสุรชัย จันทร์สถาพร ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง จึงเห็นควรจัดโครงการสร้างเครือข่ายดิจิทัลชุมชน ด้านการพัฒนาศักยภาพวิทยากรแกนนำครู ข. และ ครู ค. หลักสูตรการตลาดและการสร้างมูลค่าให้กับสินค้า และหลักสูตรการ โปรโมทสินค้า ให้ให้กับบุคลากร กศน.จังหวัดตรัง เพื่อเป็นการส่งเสริมและดำเนินงานในเรื่องการสร้างเครือข่ายศูนย์ดิจิทัลชุมชน ให้บรรลุตามนโยบาย และวัตถุประสงค์ ได้มีความรู้ ความสามารถ เกี่ยวกับเศรษฐกิจ การใช้เครื่องมือดิจิทัลต่างๆ และความรู้ที่ได้รับ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถสร้างมูลค่ากับสินค้าเพื่อการมีอาชีพที่ยั่งยืนต่อไป
ศึกษาเพิ่ม

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 ศูนย์ข้อมูลความรู้ประชาชนจังหวัดตรัง. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand